Kennitala - tónleikamiðar
Persónuvernd vísar til kvörtunar yðar sem stofnuninni barst 8. október sl., þar sem kvartað er yfir því að þér hafið þurft að gefa upp kennitölu við kaup á miða á tónleika í A þrátt fyrir að um hafi verið að ræða staðgreiðsluviðskipti.
Persónuvernd óskaði í framhaldinu eftir skýringum af hálfu fulltrúa A, sbr. bréf dags. 5. nóvember sl. Þann 25. nóvember sl. barst svarbréf frá forstöðumanni A þar sem kemur m.a. fram að fyrirtækið B hafi hannað miðasölukerfi það sem A notast við. Kerfið miðast að nokkru við það að kaupandi gefi upp kennitölu. Einnig kemur fram að enginn sé þvingaður til að gefa upp kennitölu en gjarnan útskýrt að betri þjónustu megi vænta sé það gert. Að auki er tekið fram í bréfinu að í umrætt sinn hafi yður verið tjáð að þér gætuð alltaf keypt staðgreidda miða án þess að gefa upp kennitölu.
Yður var sent ofangreint svarbréf forstöðumanns A og í framhaldinu óskuðuð þér eftir úrskurði Persónuverndar um það hvort ákvæði 10. gr. laga nr. 77/2000 um persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga hafi verið uppfyllt í umrætt sinn, sbr. bréf dags. 17. desember sl. Í samtali starfsmanns Persónuverndar við yður þann 17. desember sl. kom einng fram að þegar kaupin fóru fram hafið þér ekki spurt sérstaklega að því hvort það væri með öllu ómögulegt að kaupa staðgreidda tónleikamiða án þess að gefa upp kennitölu heldur látið til leiðast að gefa hana upp. Í máli yðar kom þó fram að þér hafið ekki kannast við að yður hafi verið tjáð að alltaf væri hægt að kaupa staðgreidda miða án þess að gefa upp kennitölu.
Af þessu tilefni óskaði Persónuvernd nánari skýringa af hálfu forstöðumanns A, sbr. bréf dags. 5. janúar sl. Einkum var óskað staðfestingar þess efnis að alltaf væri hægt að staðgreiða tónleikamiða án þess að gefa upp kennitölu. Einnig var óskað upplýsinga um það hvort, og þá hvaða, breytingar hafi verið gerðar á miðasölukerfinu síðan ofangreind bréfaskipti hafi átt sér stað.
Nú hefur borist svar frá forstöðumanni A, sbr. tölvupóstur dags. 9. febrúar sl. Þar er að finna nánari upplýsingar varðandi ofangreind atriði. Þar segir m.a.:
Um þær breytingar sem gerðar hafa verið á miðasölukerfinu segir síðan í bréfinu:
Fyrir liggur að ítrekað hefur komið fram í máli forstöðumanns A að hægt hafi verið að staðgreiða tónleikamiða án þess að gefa upp kennitölu í umrætt sinn og að þér hafið verið tilkynnt um slíkt þegar staðgreiðsluviðskiptin áttu sér stað. Á móti kemur að í gögnum málsins kemur fram að þér kannist ekki við að hafa fengið slíkar upplýsingar.
Af ofangreindu er ljóst að aðilum málsins ber ekki saman um málsatvik, þ.e. hvort upplýst hafi verið að hægt hafi verið að greiða tónleikamiða í umrætt sinn án þess að gefa upp kennitölu. Það liggur hins vegar fyrir að þér keyptuð tónleikamiða hjá A og gáfuð upp kennitölu við þau viðskipti. Í máli þessu stangast fullyrðingar aðila á. Við slíkar aðstæður getur Persónuvernd ekki leyst úr málinu með þeim úrræðum sem henni eru búin að lögum. Þegar af þessari ástæðu getur Persónuvernd ekki tekið afstöðu til þess hvort staðgreiðsluviðskipti yðar við A hafi farið í bága við 10. gr. laga nr. 77/2000 í umrætt sinn.